Những loại ly dùng cho cocktail

 IN HINH TREN LY

Highball 

Có thiết kế cứng cáp và mạnh mẽ giống với ly Collins nhưng ly Highball thấp hơn một chút và thường được dùng cho các loại cocktail có nhiều đá.

Flip 

Thích hợp với các loại cocktail có sử dụng  hoa quả tươi hoặc các loại cocktail có thành phần chính là rhum và rượu kem Flip là loại ly có chân và thân cao miệng rộng.


 Rock

Là loại ly khá giống với Flip Rock thích hợp cho các loại cocktail uống với đá và một số loại thức uống thông dụng như nước ngọt, nước tinh khiết.

Delmonico 

Là loại ly thích hợp dùng cho các loại cocktail có đá viên rất giống với ly  Conllins nên có thể dễ dàng thay đổi cho nhau. Đặc điểm của ly Delmonico là không có chân có đáy dày và hơi cao.

Collins 

Là loại ly dùng cho những thức uống lạnh như nước chanh, các loại rượu có vị chát hay chua hay các loại cocktail sủi bọt. Với kiểu dáng cao không chân mạnh mẽ ly Collins rất phổ biến vì hầu như gia đình nào cũng sở hữu.



Beer Mug 

Khá phổ biến với công dụng đựng bia hoặc các đồ uống lạnh, nhiều công dụng và hầu như là nhà nào cũng có. Ly Beer không có chân dung tích lớn nhiều kích cỡ và có quai cầm tiện dụng

 Irish Coffee Mug  

Sử dụng cho đồ uống nóng Irish Coffee Mug có thiết kế chân ly và quai cầm tiện dụng

Tea Mug 

Tương tự như Irish Coffee Mug Tea Mug dùng cho đồ uống nóng có thiết kế thấp rộng có quai giống như tách trà

Whisky Sour 

Là phiên bản thu nhỏ của ly Fluted Champagne

Tag: Những loại ly dùng cho cocktail